สูตรปรับแต่งเครื่องยนต์ Byน้าบอย BK-4


สูตรทำลูก เครดิต by น้าบอย BK-4  
สูตรลูก Sonic ของ ช่างบอย BK-4

- ลูก โซนิค std หรือ 50 หรือ 100 ตามต้องการ
- ล้างหัวลงไปเป็นหัวนูน กดลงไป 1 มิล หลบวาวล์โซนิค ไอดีกดลงไป 5 มิล
ไอเสียกดลงไป 4 มิล ใช้เวอร์เนียร์แทงเอา ปาดกระโปรง ลูกและปาดสลักด้วยอย่าลึมปลอกรองสลักด้วยนะ
- วาวล์โซนิค ตีบ่าย้ายไกล์ ขยายฝาตามต้องการ ส่วนเบ้านั้นจะควักเต็มหรือรูปไข่ก็ตามแต่ต้องการแต่ต้องไม่เกิน 18 ซีซ๊ ประมาณ 16 กำลังแจ๋ว
- แคมดี ๆ ซักตัวไม่อ้วนเกิน ไป ใส่แล้วต้องมานั่งเจียร์กระเดิ่อง ไม่ดี ผอมเกิน ไปยกนานรอรอบ ต้องมานั่งตัดก้านวัดระยะ ไม่ดี หาแบบพอดี ๆ แบบเปิดคันเร่งไวๆ
- ยืดสลัก 4 มิล ล้างตับ 2 ฝั่ง ถ่วง เบา ฝั่งละ 3 จุด ก้านเดิม เจียรปลายก้านและหลังก้านในระยะพอดี
- พอร์ไอดีขยาย 24.5 เก็บด้วยโฟด้อม ขยายรอบตัว หลังเปิดโล่ง เรียบลื่นแต่ไม่เงา
- พอร์ไอเสีย ขยาย 22 เก็บมุมเลี้ยว ขยายรอบตัว หลังไม่เปิด เรียบลื่นเงา
- ชามเม็ดขุดให้เนียน กลึงชามขับและชามตามปรับองศากดลงไป 1ฝั่งละ 1 มิล
- ผ้าครัชทองแดง สปริงเดิม สายพาน 5 TL เม็ด 7/8 เฟืองท้าย 14/40
- คอหรีดเดิม ขยายนิดหน่อย ไม่ควรใหญ่กว่าพอร์ทไอดี เก็บให้เรียบด้วยกระดาษทรายเบอร์ 400
- ท่อเดิมผ่าเดินคอไม่ใหญ่เกินไปและไม่เล็กว่าพอร์ทไอเสีย
- คาร์บูรณ์เอ็นโปร คว้านขยาย ปากให้เรียบ น้ำมัน 115 อากาศ 42 เปิด 1รอบถึงรอบครึ่ง
- มัดไฟกดลงไป 1 มิล 2 ร่อง
- มูเล่จานไฟล้างลง 1 มิล
- กล่องไฟเดิม หรือ กล่องแต่ง หรือกล่องสปาร์ค ตามแต่หาได้
- หัวเทียน เอ็มเอ็ก น้ำมันเครื่องวาโวลีน ประเก็นฝาทองแดงประเก็นตีนเสื้อเดิม 2 แผ่น
ไล่น้ำมัน 95 นะจ๊ะ รับรองปรี๊ด ไปลองทำดู 150 เป็นพี้นฐาน

MIO Fino ลูกเชีย

อืม ...โอเคจัดสูตรให้ใจเย็นทำเนียน ๆ ไล่ให้ดีสนุกครับ
-ลูกเชียร์ในที่นี้น้าให้เป็นไซร์ 50 นะครับ ปาดกระโปรงออกหลบข้อ ปาดสลัก คาดเส้น 2เส้นที่กระโปรง เจาะกระโปรง 2 ฝั่ง ฝั่งละ 2รูปดอกเบอร์ 12 หรือแคบซูลก็
ได้ หลบวาวล์หัวลูกให้ลึกไอดี0.5 ไอเสีย0.4 หัวลูกล้างขอบออก0.5 ตรงกลางไม่ต้อง ปาดมิลิ่งใต้หัวลูก0.5
-คว้านให้ฟิต ขัดลาย ปาดปลอกออก 1 มิล เว้าข้างด้านสลักลง2 ฝั่งฝั่งละ 4 มิล
-ปาดฝาออก 0.5 ลดเบาใบวาวล์ ทั้งสอง ฝาขยาย 53.5 ไม่ต้องควัก พอร์ทไอดีเพิ่มเป็น 23.5 ขยายรอบตัวไม่ต้องขยายคอคอด เก็บหลังวาวล์แนวแทยงเป็น
รูปไข่ด้านใน เก็บให้เรียบ พอร์ไอเสียคงรูปเดิมไม่ขยายขัดให้เงา
-ปาดฐานคอหรีดออก 5 มิล รองไฟเบอร์ ขยายทางออกเท่ารูพอร์ท ด้านในคอหรีดเก็บเรียบพอ
-ข้อเหวี่ยง ล้าง ข้อเหลือ 100 กดกลาง 1 มิล 2 ฝั่ง ฝั่งละ 3 มิล ปีกซ้ายขวาข้างก้าน ล้างออก2 ฝั่งฝั่งละ 2 มิล ถ่วงเม็ดหน้า 1 เม็ดถ่วงเบา ให้หัวตก
-แคมชาร์ฟ 19/25.2 เปลี่ยนสปริงวาวล์และรีเทนเนอร์เป็น X1
-มัดไฟล้างออก 1 มิล มูเล่ย์จานไฟล้างในเสมอขอบ กดลง 2 มิลถึงแถบแม่เหล็ก
-ชามเม็ดขุดให้เนียนแต่ไม่ลึก ใช้cncก็ได้ เฉพาะขอบพอ ปาดหน้าชาม เม็ดออก 1 มิล องศาเดิม ชามนอกล้างใบพัดออกปาดเรียบหน้าชาม 45 ครัชทองแดงไดมิเตอร์ 110 สปริงครัชหลังเดิมสาย พาน 5TL เม็ด 7/8 เฟืองท้าย เดิม
-หัวเทียนเปลี่ยนไปใช้เป็นหัวเข็ม
-เซ็ทคาร์บูรณ์ น้ำมัน 105 อากาศ 35 เปิด 1 รอบ
ระยะหวังผลที่ 200 เมตรจ๊ะ
-เปลี่ยนไปใส่กล่อง MX
-ท่อเดิม เดินคอไม่ต้องขยายปลายผ่าใส้ตรงรูเท่าเดิม


MIO Fino ลูกเชีย

สูตรลูกเชียร์หน่อย
จัดไปเอาแบบจิ๊ดๆ ไม่หมกเม็ด วิ่งมากน้อยอยู่ที่ความละเอียดในจุดต่างๆ นะ
-ปลอกเดิมคว้านขยาย 53 ไม่หลวมคว้านฟิตแต่ใหลลงได้
-ลูกเชียร์ 53 หลบวาวล์ไอดีไอเสีย แสมช ปาดกระโปรงลูกและปาดสลักลูก
-ข้อเหวี่ยงล้างข้อเหลือ 101 ยืดชัก 4 มิลใส่แผ่นซิมบอส ถ่วงหน้า 2 หลัง 1
-ฝาตีบ่าวาวล์ใส่วาวล์แสมชคู่ ลดหน้าวาวล์ลง ลดรีเทนเนอร์ลง สปริงวาวล์เดิม ๆ ตัวในw100 ตัด2ข้อ แคม 19/.25.5
พอร์ทไอดีขยาย24 รอบตัว คอคอดเก็บเรียบพอ ล้มไกล์ทิ้งเก็บหลังวาวล์ ไอเสีย เดิมขยายเพิ่ม 1 มิลเก็บเรียบพอ ทรงเดิม อุดตัวบำบัดด้วยล่ะ
-คาร์บูรณ์แดชหมกกรองปรับเซ็ทอากาศ 35/105 เปิดรอบเดียว ท่อเดิม
-ชามปรับองศาเฉพาะชามใบพัด ชามเม็ดไม่ต้อง ขุดร่องให้เนียน แต่ไม่ลึก ตัดขอบบนร่องวิ่งเม็ด 3 มิลเม็ดจะไม่สึก เลือกใช้เบอร์ 9 ล้วน ครัชทองแดง เฟืองท้าย 14/41
สเตปนี้ดันโลสบายๆ ไม่ถึงโลก็จมแล้วพ่อหนุ่ม


สูตร นูโว ลูก CB วาวSonicชัก3

น้องขอมาเอ้าเอาไป
- ลูกไซร ์ std ล้างหัวมิลเดียว เป็นหัวเทเปอร์ ปาดกระโปรง ปากสลัก เหลือ 3.5 มิล กระโปรงปาดออก 5 มิล คาดเส้น 2 เส้น แคปซูล 2 ฝั่งฝั่งละ 2 รู หลบวาวล์ไอดี 5 ไอเสีย 4 ขนาดดอกโซนิค
- ตีบ่้าวาวล์ย้ายไกล์ วาวล์โซนิค ตัดก้านไอดี 32 ไอเสีย 31 ลดหน้าวาวล์ทั้งคู่ เชื่อมพอกทำเกลียวหัวเทียนโซนิค
- พอร์ทไอดี เปิด 26 ขยายรอบตัวหลังวาวล์เก็บให้เรียบ ไอเสีย 23 เก็บลื่น เงา ทรงเดิม เบ้าฝาเปิดรูปไข่ ปาดฝาออก 1 มิล คอหรีดขยายเท่าพอร์ทไอดี
- แคมชาร์ฟ 20.3-27.5 เจียร์กระเดื่อง หลบนิดนึง รอง สปริงวาวล์ตัว ใน w 100 ทั้งสองฝั่งตัวนอกเบิกใหม่
- ข้อเหวี่ยง ยืด 3 มิล ถ่วงหน้ากลาง อย่างละเม็ด
-มัดไฟลดลง 1 มิล จานไฟลดในเสมอขอบ
-ชามเม็ดใน - นอกปรับองศาใหม่ ไล่เม็ด 8/9 เฟืองท้าย 16/38
-ท่อเดิมเดินคอ ผ่าปลาย ใส้เงียบ
-เอ็นโปร น้ำมัน 125 อากาศ 38 เปิด 1 รอบ ใส่หม้อ กรอง ไม่ใส่ใส้ กลึงมีเนียมขนาดเท่าปากคาร์บูรณ์ครอบปากแทงเข้ากรองแทน คอยาง รองมีเนียมตีนเสื้อ 1 มิลกับกระดาษ 1 แผ่น ปะเก้นฝาทองแดง
น้าคับถ้า สูตรนี้เรา เปลี่ยน เป็น ชัก5 ก้านเดิม แล้วก็วาว F4 ได้ป่าวคับ หรือต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มคับ
โอ้ ชัก 5 ก้านเดิม ความเสี่ยงสูงทีเดียว แต่ถ้าจะทำก็ไม่ว่ากัน แต่แนะนำว่าให้ใส่แผ่นชิมรองที่ก้านด้วยนะ ส่วนวาวล์นั้นใช้ได้สบายมากครับ ส่วนน้ำมันนั้นเพิ่มเป็น 130 ครับ


Mio Fino ลูกSonicชัก3

คุณพี่ค้าบ ผมขอสูตร ลูกโซ ชัก 3 ต้องทำอะไรบ้างอ่ะคับ ขอบคุณคับ
งั้นเอาแบบธรรมดาค่าใช้จ่ายไม่มากและพอทำกันเองได้ไปนะครัลเอาไว้ขี่เล่นสนุก ๆ จ๊ะ เพราะไม่ได้บอกมาว่าอยากได้แบบไหน น้าจัดให้แบบพอสนุกนะจ๊ะ
-ตีปลอกใหม่ คว้านใส่ลูกsonic std ขนาด 58 มิล
-ปาดหัวออก0.5 หลบวาวล์ ปาดกระโปรงและสลักหลบข้อเหวี่ยงด้วย
-ตีบ่าวาวล์ ย้ายไกล์เปลี่ยนหลอดทองเหลือง ใช้วาวล์ไทเกอร์พอ บ่าไอดีให้สูงกว่าไอเสีย ไม่น้อยกว่า0.2
-พอร์ทไอดีขยาย 24 รอบนอก คอคอดเก็บเรียบ เก็บหลังวาวล์แทยงออกข้างเป็นรูปไข่ พอร์ไอเสียเก็บเรียบขยายทรงเดิม 22
-คอหรีดเปิดรูปทรงเดิมพอขยายเท่าพอร์ทไอดี
-คาร์บูรณ์เอ็นโปร ไม่ต้องคว้านปาก เซ็ทนมหนูน้ำมัน 112 อากาศ 38 เปิด 1 รอบ ใส่กรองไม่ใส่ใส้กรอง ถอดคอยางครอบปากคาร์บูรณ์แล้วเปลียนไปใช้เป็นมีเนียมยาว 3 นิ้วครึ่งแทงเข้าหมอกรองแทน
-ขุดชามไล่เม็ด 8/9 ผ้าครัชทองแดงปาดหน้าชามเม็ด 1 มิลองศาเดิม ชามนอกล้างใบพัดออกครึ่งไม่ต้องปาด
-ท่อเดิม เดินคอ ขยายปลายไม่ต้องใหญ่
-แคมชาร์ฟ 20/26.5
-ข้อเหวี่ยง จับอัดสลัก 3 มิลไม่ถ่วงไม่ล้าง
แค่นี้ก็ยืนพื้น 140 สบาย ๆ เป็นอย่างน้อยแล้วพ่อหนุ่ม

MIO Fino ลูกเรดเดอร์ สไตล์ใช้งานแบบทนๆ

เอ้าขอสูตรเรดเดอร์ทน ๆ ใช้งานได้ก็เอาไป
-ตีปลอก คว้านใส่เรดเดอร์
-ลูกเรดเดอร์ 57 ปาดหัวออก 1 มิล หลบวาว์ ไทเกอร์ ปาดกระโปรง ปาดสลัก คาเส้น เจาะกระโปรง
-ตีบ่าวาวล์ย้ายไกล์ ใส่วาวล์ไทเกอร์ ก้านวาวล์ไอดี 31 ไอเสีย 29 ขยายเบ้าเต็ม
-แคมชาร์ฟ 20/26
-พอร์ไอดี ขยาย 24 รอบตัวไม่ต้องขยายคอคอดเก็บให้เรียบพอไอเสีย 21 เก็บเรียบทรงเดิมขัดให้เงา
-คอหรีดขยาย เท่าพอร์ทไอดี
-ท่อเดิมเดินคอ ปลายขยายเพิ่มนิดหน่อย
-เปลียนเม็ด 8/9 ขุดชามให้เนียน เฟือง ท้าย14/41 เปลี่ยนไปคบกับครัชทองแดง
-จานไฟล้างใสเสมอขอบกดเข้าใน 2 มิล ล้างมัดไฟเร่งรอบ 1 มิล
-คาร์บูรณ์เอ็นโปร น้ำมัน 110 อากาศ 38 เปิด รอบครึ่ง ใส่หม้อกรอง
-ข้อเหวี่ยงเดิม ๆ ไม่ยืด ไม่ล้าง
ความเร็วที่ได้มี 120 ยืนพื้น สบาย ๆ แบบขึ้นเร้ว ไล่ท้ายตามระยะน่าจะแตะ 140 ได้ สตาร์ทง่ายบำรุง รักษาง่าย เงียบ ไม่ดัง งบไม่สูง วิ่งทางไกลได้สบาย ๆ ขอให้สนุกนะ ไม่เข้าใจตรงไหนหรืออยากเพิ่มตรงไหนค่อยมาถามใหม่ได้จ๊ะ

คลิกลูกเชียร์แบบอึด ๆ ไม่ผ่าท่อ คาร์บูเดิม สไตล์ประหยัดงบ

ค่อย ๆ ดูทำตามนี้จ๊ะ
-ลูก 53 ล้างหัวเท่ากับลูกเดิม เฉพาะขอบ ช่วงกลางเว้นไว้เป็นหัวนูน
-ฝาสูบ จัดการ ขยายฝาแต่ไม่ควักเบ้า เปิดไอดี อย่างเดียวเพิ่ม 2 มิล ทรงเดิม เก็บหลังวาวล์ให้เนียน ไอเสีย ไม่ต้องขยายเก็บเรียบพอ คอหรีด ไม่ต้องขยาย ตัด ท่อดูดด้านในออก วาวล์จัดการลดหน้าวาวล์ทั้งสองฝั่ง ลง ใช้สปริงวาวล์ตัวนอกของมีโอตัวในเดิม ใช้แคมชาร์ฟเดิม ปาดฝาออก 0.5 ปาดรางแคม 0.5
-ชุดข้างไล่เม็ด 10/11 ขุดชามปาดเรียบ ครัชเดิม ท่อเดิมไม่ต้องผ่า
สูตรนี้รอบปลายไม่ลั่น ไล่ให้ดี มี 125 ยืน ๆ จ๊ะ


นูโวตัวเก่าลูกเชีย แบบทนๆๆวิ่งไกลๆ

ขอสูตรมาน้าจัดให้ไปโมตามนี้จ๊ะ
-ลูกเชียร์ แท้ std 53
-ข้อยืด 2 มิลไม่ถ่วง
-วาวล์ชุดแสมช
-แคม 19/25.2
-ไล่ข้างซ้าย / ขวา
-เฟืองท้าย 14/42
-คาร์บูรณแดช หมกใส่กรองครบ ๆ
-ท่อเดิม ๆ
ไล่ให้ดีปรับให้ได้ส่วน จมไมล์นูโวพ่อหนุ่ม แน่แช่ยาวๆ ได้สบายๆ จ๊ะ ใช้น้ำมันเครื่องดีๆ หน่อย

Mio Fino ลูกเชีย ชัก2 เอาเเบบวิ่งทนๆ วิ่งไกล เเช่ได้

เอ้าจัดไปลองทำดู
-ปลอกเดิม คว้านยัด เชียร์ 53 ปาดหัวลง 1 มิล หลบวาวล์ ให้พร้อม
-แคม 19/25.2
-วาวล์ไอดี แสมช ไอเสียเดิม
-ข้ออัดสลักยืด 2 มิล ไม่ถ่วง
-มัดไฟล้างลง 0.5 จานไฟลดในเสมอขอบ ลิ่มเดิมไม่เจียร์
-ไอดีขยาย 23.5 รอบตัวเก็บหลังวาวล์แม่น ๆ หน่อย ไอเสียเดิม ขัดลื่นเอา เก็บคอคอดนิดหน่อย
-คอหรีด ขยายนิดหน่อย ไม่เกิน พอร์ทไอดี เซ็ทแดช 105 อากาศ 35 เปิด รอบ ใส่กรอง ครบ ๆ
-ท่อเดิม ไม่ต้องทำอะไร ต่อเฟืองท้ายเป็น 14/42
-ชามเม็ดขุดให้เนียนไม่ต้องปาดหน้าชา่มเม็ด ปาดแค่องศาชามใบพัดตัวนอกพอ เม็ด 9 ล้วน
สเตปนี้ ไล่ให้ดี 140 ไม่หนีหายจ๊ะ

nouvo mx ลูก เดิม

เดิม ๆ เกินสัมผัสจัดให้จ๊ะน้อง
-ลูกเดิม ลดเบาใต้ลูก 1 มิล ปาดกระสลักไม่ปาดกระโปรง แคบซูล 2 ฝั่ง
-วาวล์เดิมลดเบาใบวาวล์ทั้งสองใบหรี่ขอบไอเสีย0.5
-เก็บเรียบไอดี ขยายเพิ่ม 1 มิล ไอเสียขัดลื่นพอ คอหรีดเก็บเรียบด้วยกระดาษทรายพอไม่ต้องขยาย
-ชุดไฟล้างมัดลง 1 มิล ล้างจานไฟด้านในเสมอขอบกดลง 2 มิล ถึงแถบแม่เหล็ก
-ขุดชามให้เนียน ไล่เม็ด เดิม 3 เม็ด 9 3 เม็ด ลดชามลงทั้งสองฝั่ง
-เฟืองท้ายมีโอ
แค่นี้ก็สนุกกว่าเดิม เยอะแล้วพ่อหนุ่ม


Mio Fino ลูกสปาร์ค 135

ลูกตีปลอก ใหม่ ปลอกเดิม ก็ใช้ได้แต่คว้าน54 แล้วบางจ๊ะ ตีใหม่ใหญ่กว่าเดิม ไม่ร้อน แถมทนกว่าจ๊ะ เวลาคว้านนั้นเอาฟิตแต่ใหลได้ตลอด
-ลูกสปาร์ค 135 หามาใส่ซะ หลบวาวล์เพิ่มด้วยนะ ทั้งไอดี ไอเสีย
-ตีบ่าย้ายวาวล์ใช้วาวล์แสมช ตัดก้านวาวล์ ไอดี31.5 ไอเสีย30 ลดเบาใบวาวล์ทั้งคู่
-แคมชาร์ฟ 20-26
-พอร์ทไอดี เปิด 24 เฉพาะทางเข้า คอคอดเก็บเรียบ หลังวาวล์เก็บเรียบ ขยายรูปไข่ในพอร์ท เมื่อทำพอร์ทไอดีแบบนี้จะได้ความเร็วในการเดินทางของไอดีสูง และหมดยาก ส่วนไอเสียนั้น ไม่ต้องขยายเก็บแค่หลังวาวล์พอเก็บพอร์ทให้เงา
-ฝาสูบ ปาดฝาออก1 มิล ขยาเบ้าเต็ม
-ข้อเหวี่ยง จัดการลดเหลือ 98 ถ่วงหน้า2 หลัง1 ล้างปีกข้างก้าน2ฝั่งออก ยืด 6 มิล
-คาร์บูรณ์แดช ใส่กรองครบ ๆ เซ็ท น้ำมัน 110 อากาศ 35 เปิด 1รอบครึ่ง ใส่หม้อกรองถอดกรองออก จากนั้นกลึงปลอกมิเนียม ขนาดเท่าปากคาร์บูรณ์ แทนท่อยางเข้ากรอง ความยาวไม่เกิน 3 นิ้วครึ่ง
-ชามเม็ดปาดองศาหน้าชาม ออก 1 มิล ขุดให้เนียนแต่ไม่ลึก ชามตาม ปาดใบพัดออกครึ่ง กันแตกปรับองศาใหม่ 1 มิล
-สายพานหาขนาด เบอร์ 5TL มาใส่
-ผ้าครัชทอง แดง ไดมิเตอร์ 110 เวสมูเลย์ชามนอก
-เม็ดเปลี่ยนเบอร์ 8/10 เฟืองท้าย 14/41
-เปลี่ยนกล่องเป็น สปาร์ค รุ่น 110 ใส่ได้เลย
-ชุดไฟกดมัดข้าวต้มลง 1 มิล
-มูเล่จานไฟล้างขอบในออกถึงแถบแม่เหล็ก
-หาโซ่ราวลิ้นโซนิค อย่างน้อย 30000กิโลมาใส่
-รองประเก็นมีเนียม 2 มิล กระดาษ1 แผ่น ประเก็นฝาทองแดง
-คอหรีดขยายทางออกเท่ากับปากทางเข้าพอร์ทไอดีส่วนคอคอดข้างในคอหรีดเก็บเรียบพอ
-ท่อเดิม เดินคอขนาดเท่าเดิม ส่วนปลายขยายงวงช้างข้างในใหญ่ขึ้น ส่วนทางออกเท่าเดิม

Mio Fino ลูกเรดเดอร์

-ลูกไซร์50 ล้างหัว 1มิล ปาดกระโปรง หลบวาวล์ไอดี 5 ไอเสีย 4 แคบซูลลูกฝั่งละ 2 คาดเส้นบนเส้นเดียว ลดเบาใต้หัวลูก 1 มิล
-วาวล์ไทเกอร์ก้านวาวล์ไอดีตัด 31.5 ไอเสียตัด 30 ลดเบาใบวาวล์
-แคมชาร์ฟ 20-26.5 ลูกปืนแคม ตัวในตัวนอก FAG C3
-สปริงวาวล์ตัวใน w100 ตัวนอกของเดิม
-พอร์ทไอดี ขยายนอก 25.5 คอคอด23 หลังวาวล์เก็บเรียบขยายข้าง 24.5 เป็นวงรี ส่วนพอร์ทไอเสียขยาย 22 เก็บเรียบเงาแต่ทรงเดิม
-ข้อเหวี่ยง ล้างเหลือ 100 ถ่วงตับหน้า 3 หลัง 2 ล้างปีก2 ฝั่งออกฝั่งละ 3 มิล จากนั้นยืดสลัก 4 มิล
-ฝาสูบ ขยายเบ้าเต็มเหลือสควิทย์แบนขอบบ่าวาวล์ 3 มิล เอาไว้หล่อหัวลูกจะได้ไม่ร้อนมาก จากนั้นปาดฝาลงไป 1 มิล บ่าวาวล์ไอดีต้องสูงกว่าวาวล์ไอเสีย 1 มิล
-ชุดไฟ จัดการกดมัดไฟ ลง 1 มิล และกลึงเส้นกลาง 2 เส้น เส้นละ 1 มิล
-มูเล่ย์จานไฟล้างในเท่าขอบ จากนั้น กลึงด้านในลง 2 มิล ถึงแถบแม่เหล็ก ใบพัดลมล้างครึ่ง
-ระบบส่งกำลังจัดการขุดชาม ด้วย CNC สายพานจะได้นิ่ง แต่ขุดไม่ลึกเอาเฉพาะปลาย จากนั้นลดเบาลง และปาดองศาหน้าชามเม็ดเท่าเดิมแต่กดลงไป 1มิล ส่วนชามนอกล้างองศา ตั้งขึ้น เพื่อร่นระยะเวลาในการเดินทางของสายพานลง ปาดใบพัดออกครึ่งเดียวปาดมากโอกาสแตกมี ชุดครัช เสริมบูทย์มีเนียม 4 มิลที่ฐานสปริงครัช จากนั้น เปลี่ยนไปใช้ครัชทองแดงไดมิเตอร์ 110 มูเลย์ชามนอกลดเบาช่วงกลางลง เฟืองท้ายเปลี่ยนเป็น 14-40 ใช้เฟืองเฉียง จะได้ไม่มีเสียงดังเม็ด ใช้8/9 อย่างละ 3 เม็ด ของ LHkก็ได้
-คอหรีดปาดฐานออก 5 มิล พอ
-เปลี่ยนไปคบกับเอ็นโปร น้ำมัน 112 อากาศ 38 เปิด 1.5 รอบ
-หัวเทียน ใช้ของเดิมนูโว cr7ก็ได้ หรือ จะเป็นcr 8 -ของโซนิกก็ได้
-โซ่ราวลิ้น หาของโซนิก ระยะทางน่าจะอยู่ที่ 40000 โลเป็นอย่างน้อย
-รองมีเนียม ตีนเสื้อ 2 มิล กระดาษ 1 แผ่น ทองแดงฝา 1 แผ่น ซีนก้านวาวล์ใช้ของโซนิคนะ
-ส่วนท่อไอเสียถ้าเป็น MX ให้เดินแค่คอพอ ส่วนปลายขยายจุก1 เบอร์ข้างในเดิม ส่วนถ้าเป็นมีโอผ่าปลายด้วย ส่วนคอนั้นวัดแล้วไม่เล็กกว่าพอร์ทไอเสีย และไม่ใหญ่เกินมากมายสำหรับพอร์ทไอเสียจ๊ะ
-กล่องไฟ ใช้เดิม ๆ ก็ได้ ถ้ามีงบประมาณเหลือก็ใช้ api ก็ได้จ๊ะ

Mio Fino ลูก CB เอาไป 250 เมตร หูลู่เลยละกัน

เอ้าน้องขอมาน้าจัดให้ ศึกษาให้ดี ดูให้ละเอียด
-ลูกซีบี ไซร์ 100 ปาดหัว 1มิลเป็นเทเปอร์ไม่ต้องนูนมาก หลบวาวล์ ไอดี 6 ไอเสีย 5 แคบซูล 2 ฝั่ง ฝั่งละ2 คาด 2 เส็น ปาดกระโปรง ออก ปาดสลัก
-คว้านฟิต แต่ใหลตลอด
-วาวล์ ไอดี 31.5 ไอเสีย 26 ตัดก้าน ไอดี 32 ไอเสีย 30.5 ลดเบาใบวาวล์ทั้งสอง
-สปริงวาวล์ตัวนอกพรอ้มรีเทนเนอร์ใช้ของ X1 ตัวใน คลิก
-แคมชาร์ฟ 20.3 /27.5
-พอร์ทไอดี เปิด 28เฉพาะทางเข้า ขยายรอบตัว คอคอด24.5 หลังวาวล์26 ขยายรูปไข่ ส่วนพอร์ทไอเสีย ขยาย24 คงรูปเดิม
-คอหรีดปาดฐานออก 5 มิลแล้วรองแผ่นไฟเบอร์แทน
-คาร์บูรณ์เอ็น โปรลล้างปาก 30 เซ้ทน้ำมัน 125 อากาศ 42 เปิดรอบเดียว
-ชุดไฟกดมัดไฟ 1 มิล มูเลย์จานไฟล้างตลอดลง2 มิล
-กล่องไฟ MX
-ข้อเหวี่ยง ล้างเหลือ 100 ถ่วง หน้า3 หลัง 2 ล้างปีกออก 2ฝั่ง ฝั่งละ 2 มิล จากนั้นกดขอบกลาง อีก2 ฝั่งฝั่งละ 1 มิลกว้าง3 มิล
-ฝาสูบปาดหน้า 1 มิล แต่งเบ้ารูปไข่ ฝั่งไอดีใหญ่ ฝั่งไอเสียเท่าวาวล์
-ชามเม็ดขุดให้เนียน สายพาน 5 TL: ปาดองศาหน้าชามเม็ด 1 มิล ชามนอกปาดองศาย่นระยะเวลาการขึ้นสายพาน เปลี่ยนครัชทองแดง เฟืองท้าย14/40สำหรับ 200 เมตร หรือ 15/39 สำหรับ 300 เมตร 16/38 สำหรับ 400 เมตร เลือกเอา ส่วนเม็ด 8/9 สำหรับ200 เมตร 8/10 สำหรับ300 และ9/10 สำหรับ 400 จ๊ะ
-ส่วนท่อไอเสีย เป็นท่อสูตร หรือท่อเดิมผ่าก็ได้จ๊ คอไม่ต้องใหญ่มากมายเอาใหญ่กว่าพอร์ทไอเสียไม่เกิน 2 มิลจ๊ะ ใช้จุกเล็กจ๊ะ

Mio Fino สูตรหมกลูกเชียร์

เอาไปไม่มีหมกเม็ดปล่อยให้เด็ด ๆ เอาไว้แช่ให้ปวดหลังเลย 3 โลลงสะพานพระราม 5 ยาวโลด
-ลูกเชียร์ไซร์ 50 ไม่ต้องปาดหัวลุกปาดกระโปรงล่างเหลือช่วงกลางไว้เยอะหน่อย ปาดสลักเท่าชัก2 มิล คาดเส้น 2เส่น แคบซูลด้วย 2 ฝั่ง ฝั่งละ2 เพื่อให้น้ำมันเลี้ยงปลอกตลอดเวลา เวลาแช่ยาวจะได้ไม่ต้องกลัวร้อน คว้านฟิตไม่ต้องกลัวลูกติดเพราะน้ำมันขึ้นตรงแคบซูลกระโปรงอยู่แล้ว อีกทั้งการคว้านฟิตแล้วรันอิน จะได้กำลังอัดที่แน่นกว่าคว้านปล่อยตกจ๊ะ
-ต่อมาส่วนของฝาเปลี่ยนใส่วาวล์ไอดีไทเกอร์ ไอเสีย เดิม แล้วหรี่ลดเบาลง ก้านวาวล์ไอดี 31.5 ไอเสีย29.5 ขยายเบ้าเต็ม
-พอร์ทไอดี 24 ขยายรอบตัวคอคอด 22 หลังวาวล์โล่ง พอร์ทไอเสียเก็บเรียบ ขยายเพื่ม 1 มิลรูปทรงเดิม
-แคมชาร์ฟ19-25.5 พร้อมลูกปืนแคม และกระโหลก เป็น FAG Cจ๊ะ
-ข้อเหวี่ยง ล้างออกเหลือ 98 ยืดข้อ 6 มิล ถ่วงหน้า 2 หลัง1 ล้างปีกออก 2ฝั่ง กดกลาง 2 มิล จะได้ความเร็วในการหมุน แรงของข้อที่เล็กลง แรงเหวี่ยงรอบปลายจากการถ่วง และแรงบิดเพิ่มจากช่วงชักที่ยาวขึ้น ความแข็งแรงของการยืดที่ข้อพอเข้าใจมะ...
-โซ่ราวลิ้นใช้ของ เวป 125 คาร์บูรณ์เปลี่ยนเป็นแดชไม่ใช้ท่อยางปากคาร์บูรณ์แต่เป็นท่อมีเนียมแทน แทงเข้ากรอง 3 นิ้ว
-คอหรีดขยายเพิ่มเท่าพอร์ทไอเสีย จากนั้นไม่ต้องปาดฐานคอออกแต่ให้รองแป้นพลาสติกคอหรีดสีดำเพิ่มอีก 1 แผ่นจ๊ะเพื่อให้ไอดีที่อยู่ในคอหรีดไม่หมดในรอบปลายการใหลเป็นไปอย่างต่อเนื่องเรื่อย ๆ
-ท่อเดิมเดินคอผ่าเงียบคอไม่ต้องใหญ่เท่าของเดิมก็ได้จ๊ะ
-ชุดข้างไล่ปกติ เฟืองท้าย 14/41 เม็ด 8/10
-ชุดไฟลดมัดไฟและลดจานไฟออก กล่องไฟหาของสปาร์ค 110 มาใส่เพิ่มรอบปลายสุด ๆ
แค่นี้ก็ยาว ๆ หัว ๆ แล้วน้อง

Mio Fino ลูกเชียหมกๆ

สูตรหมกเอาไปครับ
-ลูก 53 ล้าง หัว1.2 หลบวาวล์ คาดเส็น 2 เส้น ปาดสลัก ปาดกระโปรง เจาะลูก
-วาวล์เดิม ลดเบาใบวาวล์ แคม 19/25 ขยาย 53.5
-พอร์ไอดี ขยาย 23.5 ไอเสียไม่ต้อง คอคอดเก็บเรียบพอ
-คอหรีดไม่ต้องขยาย คาร์บูรณ์เดิม หรือแดชก็ได้
-ท่อเดิม
-ครัชเดิม หรือ ทองแดงแล้วแต่ชอบ ถ้าเดิม ท้ายใหลดีกว่า ถ้าทองแดง ต้นพุ่งกว่าเลือกเอา
-เม็ด 7-9 ชามเม็ดปรับหน้าชาม ขุด CNC ชามนอกลดใบครึ่งหนิ่ง
-ชุดไฟล้าง มัด ล้างมูเล่ย์จานไฟ
-ข้อเดิม ยืด 2 มิลไม่ถ่วง
แค่นี้ก็สนุกสนานพอควรแล้วครับ 130 ซำบาย


Mio Fino ลูกคาเซ่

พ่อหนุ่มเจ้าปัญหา เอาไปทำให้ดี อย่าว่าแต่ 140 เลย 150 ก็มีให้เห็นถ้าไล่ถึงพอ
--ตีปลอกใหม่ ใช้คาเซ่ 56 มิล ล้างหัวลง 1 มิล เป็นหัวโซนิคไม่นูนมาก หลบวาวล์ให้พร้อม ปาดกระโปรง ปาดสลักด้วย
-คว้านให้ฟิตแต่ไม่แน่น
-คาดเส็นกระโปรง 2 เส้น เจาะแคบซูนฝั่งละ 2 รู ห้ามลืมเพราะเราคว้านฟิต โอกาสที่ลูกติดมี ต้องเอาน้ำมันช่วยตามรูแคบซูล แต่คว้านฟิตจะได้กำลังที่แน่นกว่าปล่อยตก รอรันซัก 4-5 วัน
-วาวล์แสมช ลดเบาใบวาวล์ เปิดพอร์ท ไอดี 24 ขยายรอบตัว เก็บหลังวาวล์รูปไข่ไอเสียเก็บเรียบทรงเดิม
-ฝาขยาย เบ้าเต็ม ปาดออก 0.5
-ข้อเหวี่ยง ยืด 3 ล้างเหลือ 100 ถ่วงหน้า 2 หลัง1
-จานไฟล้างในเสมอขอบ มัดไฟเก็บเรียบลง 1 มิล
-แคมชาร์ฟ เลือก 20-26 กำลังดีไล่ง่าย
-ขุดชามให้เนียนปรับหน้าชามลง 1 มิล ไล่เม็ด 8/9
-เฟือง ท้าย 14/41
-ท่อเดิม ขยายคอนิดหน่อย ปล่ายผ่าเงียบ ขยายรูปลาย1เบอร์
-คาร์บุรณ์แดชใส่หม้อกรอง ไล่น้ำมัน 110 อากาศ 35 เปิดรอบครึ่ง
-ชุดครัชหลังเปลี่ยนมาใช้ผ้าทองแดงซะ
ทำใจเย็น ๆ ไล่ให้เนียนความเร็วที่ต้องการไม่ยากเกินไป

Mio Fino ลูกโซชัก3แบบพื้นๆ

งบประมาณไม่สูงมากไปละกันพ่อหนุ่ม
-ตีปลอก ใส่ลูกโซนิค std
-ลูกสูบ ล้างหัวออก 1 มิลไม่ต้องนูนมาก หลบวาวเพิ่มด้วยหละ ปาดกระโปรงและสลักหลบข้อเหวี่ยวงด้วย กลึงบูทย์ปลายก้าน 13/15ไว้ใส่ปลายก้านด้วย
-ข้อเหวี่ยงอัดสลักยืด 3 มิล ไม่ต้องถ่วง
-ย้ายวาวล์ใส่วาวล์ไทเกอร์พอ
-ขยายฝาเต็ม เบ้าเต็ม
-พอร์ทไอดีเปิด 24 ไอเสีย 22 คงรูปเดิม ไม่ต้องขยายคอคอดมาก
-คาร์บูรณ์เอ็นโปร เซ็ทน้ำมัน 112 อากาศ 38
-แคมชาร์ฟ 20/26.5
-เม็ดไล่ 8/10 เฟืองท้าย 14/40
-ท่อเดิมเดินคอผ่าปลาย
แค่นี้ก็มันในระดับหนึ่งแล้ว

Mio Fino ลูกเรดเดอร์

อืมน้องขอมาน้าก็จัดให้เอาไปทำกันใจเย็น ๆ แบบมัน ๆ ในงบประมาณไม่มากมายพอออกซิ่ง ชิงสก๊อยได้บ้าง 555
-เสื้อเดิมตีปลอก คว้าน ใส่ลูกเรดเดอร์ std .57 ,,
-ลูกเรด ปาดหัวออก 1.5 หลบวาวล์ไทเกอร์หัวลูกสูบ ปาดสลักออกเหลือ 3 มิล ปาดกระโปรงด้วย
-ฝาย้ายไกล์วาวล์ ตีบ่า ใส่วาวล์ไทเกอร์ 27/23 ลดหน้าวาวล์ทั้งคู่ ตัดก้าน วาวล์ ไอดี 31.5 ไอเสีย 30
-แคมชาร์ฟ 20/26.5 เสริมสปริงวาวล์ตัวในเวฟ100
-ฝาสูบปาดหน้าออก 1 มิลขยาย เบ้าเต็ม พอร์ทไอดี 24 ขยายรอบตัว เก็บหลังวาวล์ให้แม่น ไอเสีย 22. เก็บเรียบทรงเดิม คอหรีดขยายทางออก เล็กกว่าพอร์ทไอดี 1 มิล
-คาร์บูรณ์เอ็นโปร เซ็ทน้ำมัน 110 อากาศ 38 หมกกรอง กลึงท่อมีเนียมสวมปากคาร์บูรณ์ทะลุเข้าไปในกรองแทนท่อยาง ถอดใส้กรองออก
-ข้อเหวี่ยง ล้างเหลือ 100 ถ่วงหน้า3 หลัง 2 ยืด 4 มิล
-รองมีเนียม 2 มิลกับประเก็นกระดาษ ส่วนปะเก็นฝาใช้ทองแดง ไม่ต้องกลัวโซ่ราวลิ้นตึง เนื่องจากเราปาดฝาออก 1 มิล
-ชามเม็ดขุดให้เรียบ ปาดหน้าเรียบ ลง 1 มิล ชามนอกล้างใบพัดออกครึ่งปรับองศาตั้งขึ้น เม็ดไล่ 8/9 เฟืองท้าย 14/41 ผ้าครัชเปลี่ยนไปใช้ทองแดง
-ท่อเดิมเดิน คอ ผ่าปลายเงียบ
-จานไฟลดในเสมอขอบกดลง 2 มิลถึงแถบแม่เหล็ก มัดไฟกดแถบลง 1 มิล
เอ้าไปลองทำดูแค่นี้ก็ไม่พอไมล์ให้วิ่งแล้วพ่อหนุ่ม เปิดคันเร่งเป็นเด้ง ล๋ะ 555
โมกันให้สนุกนะหนุ่มน้อย ไม่เข้าใจตรงไหนค่อยมาถามน้าอีกทีก็ได้

Mio Fino ลูกเชียร์ไม่ชักวาล์วเดิม

จัดไป ลองทำดู
-ลูกเชียร์ 100 ไม่ต้องปาดหัวเลย ปาดกระโปรง ปาดสลัก หลบวาวล์ลดเบากระโปรงและใต้ลูก รองปะเก็นกระดาษ 2 แผ่น
-ฝาตีบ่าใส่วาวล์ ไอดี แสมช ไอเสีย 125 ขยายไอดี 24 ขยายรอบตัวไอเสียไม่ต้องเก็บเรียบทรงเดิม
-ฝาสูบปาดออก 1 มิล ขยายเบ้าเต็มตื้นกว้าง
-สปริงวาวล์เดิมX1 แต่ลดหน้ารีเทนเนอร์ออก 0.5 ใช้ของ x1 เช่นกัน
-แคมชาร์ฟ 19-25.2
-ชามเม็ดขุดให้เนียนปาดองศาให้ดีทั้งสองฝั่ง เม็ด 8/9 เฟืองท้าย 14/42
-ลดมัดไฟและมูเล่ย์จานไฟลง
-คาร์บูรณ์แดชหมกใส่กรองครบ ๆ เซ้ทน้ำมัน 105 อากาศ 35 เปิดรอบเดียว ท่อใช้เดิม ๆ
สูตรนี้อาจจะมีเสียงโซ่ราวลิ้นนิด ๆ หรืออาจจะไม่มีในกรณีโซ่ใหม่ ๆ
แช่ยาว ๆ วัดกันไป ใหล ได้ 140ครับ


66 ชัก 5 ก้านเดิม แรงจิง ซิ่งในสนาม 555
-ข้อเหวี่ยง ชัก5 สลัก แหล่ม ลูกปืนแจ๋ว ๆ กับสูตร ลับฉบับสนาม ทั้งกัด ทั้งเจาะ ทั้งแปะ ทั้ง ถ่วง ทั้งกลึง 555
-ปลอก 69.5 เชื่อมข้าง คว้าน 66 อย่าฟิตมาก ลูำก เลือกเอา ตามกำลังทรัพย์ 66 มีหลายแบบ
-วาวล์ 33/28 กำลังสวย เบ้านั้น เป็น ความลับทางราชการ 555
-คาร์บูรณ์ ล้วงให้พอดันวาวล์
ส่วนอื่น ๆ ไล่ ตามประสบการณ์ เอามีรายละเอียดทางเทคนิค อีกพอสมควรจ๊ะ


57 เรดเดอร์ จะเหมาะสมทนทาน ย้ายวาวล์ให้สวย เบ้าให้เนียน หลอดให้เป๊ะ ๆ วัสดุ หลอดวาวล์บ่า เยี่ยม ๆ ทนแน่นอน ส่วนสูตร เอาไปลองทำดูแบบง่ายๆ แต่ได้ผลดี
-ลูก 57 เรดเดอร์ std เอาแท้ ๆ เทียมๆ อย่าไปคบ แพงหน่อย ไม่เป็น ไร ปาดหัวลูกปาดสลักล่างปาดกระโปรง ใช้ลูกเดิมวัดก็ได้ เอาให้หัวสูงกว่าลูกเดิม 1 มิล เส้นกระโปรงไม่ต้องคาด แคบซูนไม่ต้องเจาะ เอาเพียว ๆ นั่นแหละ น้ำมันฉาบเยอะดี ทั้งลูก
-ตีปลอก 61.5 มิล ใช้บ่าปลอกใหญ่ ๆ คว้านให้ดี เอาแบบรันอิน
-ฝาก่อนทำวาวล์ให้ปาดหน้าเรียบ 1 มิลก่อนทำวาวล์ และวางบ่า เพราะเราเผื่อหัวลูกไว้รองปะเก็น เน้นความทนทานของกายภาพลูกสูบมากที่สุด แคมใช้ 20/26 ไล่ ฝาใช้วาวล์ไทเกอร์คู่ เบ้าสควิชโดม หลังวาวล์ IN 24 ex 22 ทรงเดิม ไล่คาร์บูรณ์ลูกชักใส่กรอง ครบๆ
-ปะเก็นฝาใช้ทองแดง รองปะเก็นกระดาษ 2 แผ่น มีเนียม 1 มิล 1 แผ่น อย่าลืม(ปาดร่องน้ำมันที่หน้าปะเก็นตีนเสื้อทั้งกระดาษ และมีเนียม สำคัญมาก เพราะเวลาใช้ไปนาน ๆ ปะเก็นตีนทรุด จะได้ไม่อุดตาน้ำมัน ซึ่ง ทำให้พังกันมาเยอะเพราะน้ำมันเครื่องขึ้นฝาน้อย
-ปรับไล่ชุดข้างให้ลง ตัว ทั้งชุดชาม ขุดให้เนียน องศาชามนอก และครัชหลัง ตลอดจนต่อเฟืองท้าย ไล่ส่วนผสมให้ลงตัว
-ท่อไอเสียเดิม เดินคอ ไม่ต้องใหญ่ ปลายขยายเพิ่ม นิดหน่อย พอ
สูตรง่้าย ๆ แต่ได้ผลยาวๆ ทนทานนานปี ขี่ไปเที่ยวต่างจังหวัดสบายๆ น้ำมันกินไม่ต่างจากรถเดิม ลองไปทำดู พ่อหนุ่ม


53 std.ก็พอ ไม่ต้อง100 หรอคเดี๋ยวปลอกบางเปล่า ยืด 2 วาวล์เดิม ก็พอ ประหยัดดี ทนด้วย ตามนี้
-ลูก เน้นว่าให้ใช้ของแท้นะ ปาดหัว 0.5 มิล ปาดกระโปรง ปาดสลัก ไม่ต้องแคบซูน ไม่ต้องคาดเส้น คว้านฟิตรันอิน
-วาวล์เิดิม ขยายไอดีเพิ่ม 2 มิล ไอเสียเก็บเรียบพอ ปาดฝา ออก 1 มิล ขยาย 53.5 เปลี่ยนปะเก็นฝาเป็นทองแดง รองมีเนียม 1 มิล กระดาษ 1 แผ่น
-ข้อยืด 2 มิล ใช้บูทย์ก้าน 13/15
-แคม 19/25.2
-คาร์บูรณ์ แดช น้ำมัน 105/35 เปิด 1 รอบ ใส่กรองครบ
-เฟืองท้าย 14/42 เม็ด 9 ล้วน ปรับองศาชามนอก ชามในไม่ต้อง ผ้าครัชทองแดง
-ใช้น้ำมันเครื่องดี ๆ หน่อย หลังประกอบ 1 อาทิตย์ ถ่ายทิ้ง
เน้นสะอาด งานให้เนียน ไล่ให้ดี 140 สบาย ๆ พ่อหนุ่ม


คลิกไอ

-เพิ่มเป็น 53 มิล หลบวาวล์ให้ดี
-แคมชาร์ฟที่เหมาะสม
-ฝาไม่ต้องควัก ขยายขอบใหญ่กว่าลูก 0.5 ปาดฝาออก 0.5
-ต่อเฟืองท้าย เม็ด 9/11
-เปลี่ยนสปริงวาวล์ตัวนอกของมีโอ


ลูก CBชัก5

ก้านเดิม 5 มิล ลด ข้อ น่าจะเหลือ ประมาณ 100 ถ่วงให้ดี ละ เพราะข้อมันเล็ก ดึง หน้ากลาง ท้าย ไล่กรัมให้เหมาะ
วาวล์ 33/28 สำหรับลูก 100 ถ้าเป็น ลูก STD ใช้ 32/27 พอ ไอดี ล้วง 28 ไอเสีย 24 กำลังไล่ ง่าย ท้ายไม่ค่อยหมด ใหญ่ไปเสียงดัง กำลังไม่ค่อยมี ฝา สควิชโดมแคมยก7 ตั้งชิด หรือ 7.5 ตั้งห่างสปริงวาวล์อย่าให้อ่อน เบิกใหม่เดิม ๆ+คลิก ตัดหลังวาวล์ 31 คาร์บูรณ์ ล้วง 31 น้ำมันน่าจะอยู่ประมาณ 125-130 อากาศ 42 คอหรีดไม่ต้องปาดฐาน จะได้ส่งไม่ขาดอย่าลืมไฟเบอร์ คอหรีด อย่าลืมใส่ กันส่วนผสมเพี้ยนเวลาคาร์บูรณ์ร้อน เพราะใส่แล้วความร้อนขึ้นคอหรีดได้น้อย ประกอบไล่้วิ่งดูคาร์บูรณ์ต้องอยู่ในอุณภูมิปกติ แม้ฝาจะร้อนก็ตาม โซ่ราวลิ้นต้องแม่น อย่าให้ตึงอย่าให้หย่อน ระยะมาร์คอย่าให้เคลื่อน เม็ดไล่เดิม ฟีโน่ /และเม็ด 8 เฟือง 16/38 ช่วงข้างไล่ให้ดี ท่ออย่าใหญ่ไป ดูพอร์ทไอเสียเป็นหลัก สำหรับคอ

Mioลูกโซชัก3

-ลูกโซนิค ล้างหัวมิลเดียว ปาดกระโปรง ลูก 2 มิล ปาดสลัก 2.5 มิล
-วาวล์โซนิค ลดหน้าวาวล์ ขยาย ฝาไม่ต้องควักเบ้า เพราะเราจะต่อเฟืองท้ายแทน ใช้แคมไม่ต้องสูงมาก สปริงวาวล์ตัวนอกใช้ของมีโอ ตัวในเดิม
ข้อยืด 3 มิล ถ่วง หน้า 2-1 ไล่ด้วยเอ็นโปร ต่อปากเข้ากรอง
ไอดีขยายเพิ่ม 2.5 ไอเสีย 1 มิล คอหรีดเก็บโค้ง ไม่ต้องขยายมากไล่ข้างให้เนียน
ท่อขยายคอผ่าขยายจุก แต่ไม่ต้องใหญ่


คลิกลูกเวฟ125

ช้าหน่อย แต่มาตอบให้จ๊ะ เอ้า ไปลองทำดู เอาไว้ลุยกับสายพานยามาฮ่า 5555
-ปลอกเดิมคว้านใส่ลูก W125 ไซร์ 50 หลบวาวล์ เพิ่ม ใช้วาวล์เดิม ปาดหัว1มิล หัวเรียบ
-ฝา ขยายฝา 53.5 มิลปาดหน้าเรียบ 1มิล ขยายพอร์ทไอดีเพิ่ม 2 มิล ทรงเิดิมไอเสียเก็บเรียบพอ หน้าวาวล์ลดเบาลง
-รองปะเก็นมีเนียม 1มิลกระดาษ 2 แผ่น
-สปริงวาวล์มีโอ ตัวในของเดิม พร้อมแคมสร้าง
-ข้อยืด 3 มิลถ่วง เจียร์หลังก้านเยอะหน่อย เจียร์แคร้งในนิดๆ
-คาร์บูรณ์แดชปรับเซ็ท 110/35 ใส่กรอง เปิดรอบเดียว
-เม็ดไล่ครบ 9/11 ครัชเดิม ทดเฟืองท้ายลง
-ท่อเดิม ผ่าเดินคอผ่าปลาย ไม่ต้องใหญ๋ เอาเท่าเดิมนั่นแหละ แต่ให้โล่งกว่าเดิมนิดหน่อย
ไล่ให้ดี 130 ไม่ยาก

-53 ไม่ชัก

หัวเดิมหลบวาวล์ เพิ่มไม่ปาดบน ปาดล่างเท่าชัก2 คาดเส้น ฝาลดหน้าวาวล์สปริงเดิม แคม19/25 ตั้งบน0.3ล่าง0.6 หลังวาวล์ ไอดีเพิ่ม2 คอคอดไม่ยุ่งไอเสียเดิมเก็บคอหรีดเก็บชุดข้างปรับชามใบพัดเม็ด8/10ขุดเนียนไม่ลึกครัชเดิมเฟืองเดิม

53 ชัก3

ปาด 1มิลหัวนูน ปาดล่างชัก3 ข้อยืด3 ถ่วง 2-1 วาวล์ไอดีแสมช ไอเสียเดิม แคม 19/25.2 บน 0.2ล่าง0.6หลังวาวล์ 24/21.5ทรงเดิม เก็บคอหรีดกดมัดไฟ 0.5 เก็บขอบในจานไฟ คาร์บูรณ์เดิมเพิ่ม น้ำมัน 112 โนวา เม็ด 9 ล้วน เฟืองเดิม ปรับชามเม็ดครัชทองแดง


 Mioลูกโซชัก6

สำหรับสเป็กลูกโซ นั้นเอาไปแบบคร่าว ๆ ซึ่งคิดว่าพ่อหนุ่มคงเข้าใจ ระยะตามที่ต้องการนะ
ลูก โซนิคปาดหัวแค่ ครึ่งมิลพอ ปาดตีนลูก ปาดสลัก เท่าชัก 3 แคบซูลลูกช่วยเบา หลบวาวล์ 30/26เปิดไอดี 26 ล้มไกล์ฺวาวล์ ขยายรอบตัว ไอเสีย 22.5 พอ ฝา ตีบ่าวาวล์ ย้ายหลอดเชื่อมไกล์ตรง วาวล์ 29/25 แกนเล็ก 4 มิลลดหน้าวาวล์ ตัดหลังวาวล์ In31.5 Ex30.5 ซีนก้านวาวล์ใช้ของเรดเดอร์ 150 สปริงวาวล์ตัวในคลิกแคม 20.5/27.3 ตั้งวาวล์ ชิด ฝาโดมสควิชแบน ปาดคอหรีด 5 มิล เอ็นโปร ล้วง 30 น้ำมัน 118 อากาศ 38 เปิดรอบเดียว ข้อเหวี่ยงล้างหลัง ลง เหลือ 101 ถ่วง หน้า 3/2 ล้างใน ใส่แผ่นซิม ยืด 6 ลูกปืนผ่าซีก ปะเก็น 5 มิล เสา 125 โซ่ 125
เม็ด ปรับ 8/9 เฟือง 14/40 ครัชทองแดง ท่อเดิมผ่าเดิน คอ ผ่าปลาย สเป็คนี้ มาเร็ว เปิดแรง ยิงเร็ว ไม่ห้อยจ๊ะ

ลูกCBชัก4
-ลูกแท้CB std ปาดหัว เทเปอร์ 1มิล หลบวาวล์ไอดีไอเสียให้ดี ความลึก ไอดี 0.5 ไอเสีย 0.4 ปาดตีนสลัก พร้อมปาดกระโปรงช่วย
-ตีปลอก 69.5 มิลคว้านอย่าฟิต ระเบิดแคร้ง 70
-เท่าชัก 3 มิล ไม่ต้องคาดเส้นไม่ต้องแคบซูน
-ข้อเหวี่ยง ยืด สลัก 4 มิล ลดข้อ ถ่วง3-2
-ฝาปาดหน้าเรียบ 1 มิล ควักเบ้าสควิชโดม เชื่อม ย้าย วาวล์ 32/27 ลดหน้า ชุบแข็งตัดก้าน 31 คู่ หลังวาวล์ IN 28 EX 24 เชื่อมวางเกลียวโซนิค
-แคมยก 7 มิล
-สปริงวาวล์ ตัวนอกเิดิม ในW100 ตัด 1 ข้อ
-เอ็นโปรล้วง 31 น้ำมัน 125/38หรือ 42 เปิด 1 รอบ โดยประมาณ คอหรีด ปาด 5 มิล ล้วงออกเล็กกว่า IN 0.5
-ขุดชามปรับองศา 2 ฝั่ง เม็ด 8/10 เฟือง 15-39หรือ 16-38
-ท่อเดิมผ่า เดินคอผ่าปลาย
คร่าวๆ ตามนี้